สถิติคนเข้าเวป

วันอาทิตย์ที่ 14 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

สมเด็จปกโพธิ์ หลังพระสีวลี หลวงปู่มหาเจิม วัดสระมงคล

พระหลวงปู่มหาเจิมพระใหม่ที่แรงมีอนาคต

พระหลวงปู่มหาเจิมพระใหม่ที่แรงด้วยพุทธคุณและมีอนาคต :





             "๙๙ พระเหรียญมหาเศรษฐีเงินล้าน" เป็นหนังสือที่รวบรวมและเขียน โดยนายณัฐพงษ์ ชวาลรัตนสกุล หรือที่ใครรู้จักกันดีในนาม “ต้น ท่าพระจันทร์” แชมป์แฟนพันธุ์แท้ พระเหรียญ เมื่อวันที่ ๒๑ มีนาคม พ.ศ.๒๕๕๑ (ปี ๒๐๐๘) โดยได้นำเสนอเหรียญทั้งใหม่เก่า เช่น เหรียญหลวงปู่ทวด รุ่นแรก พ.ศ.๒๔๙๗ เหรียญรุ่นแรกหลวงพ่อคงวัดบางกระพ้อม เหรียญนาคปรก รุ่น ๘ รอบ หลวงปู่ทิมวัดระหารไร่ จ.ระยอง เหรียญรุ่นแรก หลวงปู่ชา วัดหนองป่าพง จ.อุบลราชธานี รวมทั้งเหรียญหล่อเจ้าสั่วรุ่นหลวงปู่บุญ วัดกลางบางแก้ว เป็นต้น

              ในจำนวนนี้มีเหรียญสร้างใหม่ที่มีการซื้อขายติดยอดนิยมในปัจจุบัน เช่น เหรียญหลวงพ่อคูณ วัดบ้านไร่ พ.ศ.๒๕๑๗ เหรียญใบขี้เหล็กรุ่นแรก หลวงปู่แผ้ว ปวโร พ.ศ. ๒๕๔๗ และเหรียญพระครูภาวนาปัญญาดิลก หรือหลวงปู่มหาเจิม ปัญญาภโร อดีตเจ้าอาวาสวัดสระมงคล ต.สระสี่มุม อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม

              หลวงปู่มหาเจิม ได้อนุญาตให้จัดสร้างวัตถุมงคลของท่านเป็นกรณีพิเศษ เมื่อเดือนตุลาคม ๒๕๔๙ เนื่องในงานวันเกิดครบ ๙๐ ปี โดยมีข้อแม้ว่า "อนุญาตให้จัดสร้างเพียงครั้งเดียว และครั้งสุดท้าย จากนั้นให้เลิกโดยเด็ดขาด" ประกอบด้วย พระยอดธง รูปเหมือนลอยองค์ เหรียญรูปไข่ เหรียญเสมา ล็อกเกต รูปเหมือนหลวงปู่ยืนถือไม้เท้า และพระปิดตาเนื้อผงมีการตั้งชื่อรุ่นว่า "ปัญญาบารมี" ทั้งนี้ เพื่อหาปัจจัยสร้างพิพิธภัณฑ์บริขารของท่าน

              ทั้งนี้ ได้ประกอบพิธีพุทธาภิเษก ณ อุโบสถวัดสระมงคล โดยหลวงปู่พระมหาเจิม เป็นประธานจุดเทียนชัยอธิษฐานจิตภาวนาร่วมกับพระเกจิคณาจารย์ดังสายกรรมฐาน ของวัดป่า อาทิ หลวงปู่พระมหาเจิม วัดสระมงคล จ.นครปฐม, หลวงปู่ท่อน วัดศรีอภัยวัน จ.เลย, หลวงปู่แผ้ว ปวโร วัดกำแพงแสน จ.นครปฐม หลวงปู่จันทร์แรม เขมสิริ วัดเกาะแก้วธุดงคสถาน จ.บุรีรัมย์, หลวงปู่บุญเพ็ง กัปโป วัดป่าวิเวกธรรม จ.ขอนแก่น, หลวงปู่อ่อนสา สุขกาโร วัดประชาชุมพลพัฒนาราม จ.อุดรธานี, หลวงปู่เหรียญ วรลาโภ วัดอรัญบรรพต จ.หนองคาย, หลวงพ่อมาลัย อุทโย วัดบางหญ้าแพรก,ห ลวงพ่อสุพจน์ ฐิตพฺพโต วัดห้วงพัฒนา จ.ตราด และ หลวงปู่บุญหลาย อัคคจิตโต วัดโนนทรายทอง จ.อำนาจเจริญเป็นต้น

              ด้วยเหตุที่เป็นเหรียญรุ่นแรกและรุ่นเดียวในปีที่ออกนั้นกรรมการวัดได้ตั้ง ราคาวัตถุมงคลทุกรายการไว้เพียง ๙๙ บาทเท่านั้น เพื่อให้ลูกศิษย์ได้เช่าหากันอย่างทั่วถึง แต่ปัจจุบันด้วยคำร่าลือเรื่องพุทธคุณและประสบการณ์ด้านมหาอุด และแคล้วคลาด ทำให้มีการเช่าหากันสูงถึง ๑,๕๐๐ บาท ในกรณีที่สีของเหรียญขึ้นเป็นสีปีกแมลงทัพ ซึ่งหายากมากจะมีราคาสูงถึง ๕,๐๐๐ บาทเลยทีเดียว

              ในการเล่นพระเครื่องนั้น “ต้น ท่าพระจันทร์” แนะนำว่า "ควรจะเริ่มศึกษาจากพระที่มีราคาไม่แพง โดยเช่าหาจากคนที่สะสมพระดี พระแท้ และมีความจริงใจกับลูกค้า จะเห็นได้จากคนเล่นพระดีนั้นย่อมเป็นที่ยกย่องและเป็นที่กล่าวถึงของคนในวง การพระเครื่องด้วยกัน"
สมเด็จปรกโพธ์ หลังพระสีวลี มีจีวรท่านด้วย เด่นทางด้านโชคลาภเงินทอง อธิษฐานขอเอาจะมีความสำเร็จได้เร็ววัน
สนใจบูชา หรือดูดวงชะตา ติดต่อ 0800658254  อ.จิรัฏฐ์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น