สถิติคนเข้าเวป

วันอาทิตย์ที่ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

ตำนานโหร ตอนเลขเจ็ดตัวระบบโหร 

ไพ่ยิปซีรามอินทรา เขียนที่บ้านโหรรามอินทรา

วิชาโหราศาสตร์ของไทยแต่โบราณมานั้น โดยส่วนมากแล้ววิชาไหนที่ผ่านการพิสูจน์และทดสอบแล้วว่าใช้ได้จริงแล้วส่วนใหญ่แล้วจะเก็บเข้าไปในรั้วในวังหมด วิชาอื่น ๆ นอกนั้นจะกระจัดกระจายอยู่ภายนอก เมื่อมีศึกสงครามเกิดขึ้นตำราหรือหลักฐานของวิชาต่างๆบางส่วนได้ถูกทำลายลงทำให้ข้อมูลต่างๆที่มีทั้งหมดนั้นไม่ครบสมบูรณ์ ทำให้การเรียนการศึกษาจึงได้มาแบบครบบ้างไม่ครบบ้างขึ้นอยู่กับความอดทนและความเพียรของผู้เรียนและผู้สอนทำให้วิชาดีๆ ของไทยสูญหายไปเกือบหมด
สำหรับตัวผู้เขียนเองนั้นตอนที่ศึกษาดวงจักรราศีอยู่ ก็ไม่เคยสนใจการพยากรณ์ในสายวิชาอื่นๆ เพราะคิดว่าวิชานี้สามารถใช้ในการพยากรณ์ดวงได้ครบถ้วนสมบูรณ์แล้ว จวบจนกระทั่งมีอยู่วันหนึ่งได้มีโอกาสนั่งฟังท่าน อ.ท่านหนึ่ง สอนวิชาเลขเจ็ดตัวระบบโหรให้กับลูกศิษย์ได้เห็นการนำเอาโหราศาสตร์มาผนวกกับเลขเจ็ดตัวเพื่อใช้ในการพยากรณ์แล้วไม่คิดว่าเลขเจ็ดตัวก็สามารถพยากรณ์ได้ละเอียดมากมายขนาดนี้ เหมือนมีบางส่วนที่แอบซ่อนกลเม็ดเคล็ดลับเอาไว้มากมายกว่าที่เห็น นี่คือวิชาของไทย ที่คนโบราญมักจะพูดเปรยๆ อยู่เสมอว่า ถึงแม้ดูเรียบง่ายแต่ก็ไม่ได้ง่ายอย่างที่เห็น มีความละเอียดอ่อนและล้ำลึก อย่างนึกไม่ถึงเลยทีเดียว จึงได้สอบถามข้อมูลและให้ท่านถ่ายทอดวิชาให้ ท่านเล่าว่า วิชาเลขเจ็ดตัวระบบโหรนั้น เป็นของท่าน อ.ประทีป อัครา ซึ่งได้มาตอนบวชเป็นสามเณรอยู่ ในขณะที่ออกธุดงค์นั้น ได้ช่วยรักษาพยาบาลชายแก่คนหนึ่งซึ่งไม่สบายอยู่จนหายดี จึงได้ถ่ายทอดวิชาเลขเจ็ดตัวระบบโหรนี้ให้พร้อมกับเงาพระเคราะห์(ใช้สำหรับดวงจักรราศี) ชายแก่คนนั้นเล่าว่าได้วิชานี้มาจากพระธุดงค์รูปหนึ่งเช่นกัน
รูปแบบของวิชาเจ็ดตัวระบบโหรนั้น จะใช้การอ่านเรือน 12 เรือน มีดาวเกษตร มีดาวราหู เทียบเท่ากับดวงจักรราศี ถึงแม้จะได้รายละเอียดไม่มากเท่า เพราะยังมีความแตกต่างในเรื่องของเวลาเกิดอยู่ แต่ความแม่นยำนั้น รับรองได้ว่าไม่แพ้ดวงจักรราศีเลยทีเดียว ทำให้ผู้เขียนรู้สึกเสียดายถ้าวิชาดีๆ ของไทยได้ค่อยๆ สูญหายไป จึงได้ทำการเปิดสอนวิชาเลขเจ็ดตัวระบบโหรนี้ ที่ชมรมลิขิตแห่งดวงดาว เพื่อเผยแพร่ให้เป็นที่รู้จักของนักศึกษาวิชาพยากรณ์และสำหรับผู้ที่เคยเรียนไปแล้วได้พัฒนาวิชาให้ก้าวหน้ายิ่งขึ้น วิชานี้ใช้สำหรับผู้ที่มีเวลาเกิดไม่ชัดเจน แต่ปัจจุบันสามารถใช้สำหรับผู้ที่ไม่อยากบอกเวลาเกิดที่แท้จริงอีกด้วย
ถึงแม้ว่าวิชานี้จะเคยเป็นที่โด่งดังมาแล้ว สมัยท่าน อ.ประทีป เปิดสอนที่สมาคมโหราศาสตร์แห่งประเทศไทย มีผู้สนใจศึกษามากมายแต่ปัจจุบันก็หาคนสืบทอดได้ยากเต็มที เพราะปัจจุบันนี้มีวิชาที่มารองรับในการพยากรณ์ ค่อนข้างหลากหลาย เลยทำให้วิชานี้ค่อย ๆ เลือนหายไป/.
อ.จิรัฏฐ์ มีนะนันทน์ ไพ่ยิปซีรามอินทรา 0800658254 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น